Tin tức – Cung cấp – Thi công – Cho thuê cây xanh tại Quảng Quảng https://cayxanhmientrung.com Uy tín tao nên thương hiệu Tue, 05 Sep 2023 09:19:36 +0000 vi hourly 1 https://wordpress.org/?v=5.7.2 https://cayxanhmientrung.com/wp-content/uploads/2018/03/cropped-anh-nhan-dien-website-cay-xanh-mien-trung-32x32.png Tin tức – Cung cấp – Thi công – Cho thuê cây xanh tại Quảng Quảng https://cayxanhmientrung.com 32 32 192415491 Tiêu chuẩn để thiết kế công viên cây xanh đạt chuẩn đô thị https://cayxanhmientrung.com/cong-vien-cay-xanh.html https://cayxanhmientrung.com/cong-vien-cay-xanh.html#respond Wed, 01 Mar 2023 03:00:55 +0000 https://cayxanhmientrung.com/?p=4594 Tiêu chuẩn để thiết kế công viên cây xanh đạt chuẩn đô thị
Cung cấp - Thi công - Cho thuê cây xanh tại Quảng Quảng.

Công viên không chỉ tạo ra một môi trường xanh mát mà chúng còn cung cấp nhiều lợi ích cho cộng đồng như: cải thiện chất lượng không khí, giảm tiếng ồn, tăng tính thẩm mỹ của khu vực, cung cấp nơi vui chơi và giải trí cho người dân, và cũng có thể giúp cải thiện sức khỏe, tâm trạng của con người… Chính vì thế, thiết kế công viên rất được quan tâm. Vậy, trong bài viết hôm nay Cây Xanh Miền Trung sẽ bật mí cho bạn các tiêu chuẩn thiết kế công viên cây xanh đạt chuẩn đô thị nhé. ...

Tiêu chuẩn để thiết kế công viên cây xanh đạt chuẩn đô thị
%%AURHORLINK%%.

]]>
Tiêu chuẩn để thiết kế công viên cây xanh đạt chuẩn đô thị
Cung cấp - Thi công - Cho thuê cây xanh tại Quảng Quảng.

Công viên không chỉ giúp tăng mỹ quan đô thị mà còn mang lại nhiều lợi ích như: cải thiện chất lượng không khí, giảm tiếng ồn, tăng tính thẩm mỹ của khu vực, tâm trạng của con người…Chính vì thế, thiết kế công viên rất được quan tâm.

Vậy, trong bài viết hôm nay Cây Xanh Miền Trung sẽ bật mí cho bạn các tiêu chuẩn thiết kế công viên cây xanh đạt chuẩn đô thị nhé.  

Giá trị của công viên cây xanh là gì?

công viên cây xanh

Công viên cây xanh được ví như lá phổi xanh của thành phố cũng là nơi để mọi người có thể vui chơi và thư giãn

Công viên cây xanh là một phần quan trọng của một thành phố hoặc một khu đô thị, bởi nó mang lại nhiều giá trị cho cả cộng đồng và môi trường. Dưới đây là một số giá trị của mà công viên mang lại:

  • Đối với xã hội: Công viên được ví như lá phổi xanh của thành phố giúp thanh lọc bầu không khí. Đây cũng là một nơi lý tưởng để thư giãn, tập thể dục và giao lưu với bạn bè và gia đình. 
  • Đối với môi trường: Đa phần các khu công viên đều sẽ được trồng khá đa dạng loài thực vật có tác dụng hấp thụ khí CO2 và thải ra khí O2. Đồng thời cây còn có khả năng hấp thụ khí thải và bụi, giúp cải thiện chất lượng không khí của khu vực xung quanh.
  • Đối với kinh tế: Công viên cũng là nơi được nhiều du khách chọn ghé thăm quan. Đồng thời, các khu vực có công viên cây xanh thường có giá trị bất động sản cao hơn so với khu vực không có công viên.  
  • Đối với mỹ quan: Cây xanh không chỉ tạo bóng mát, giúp giảm nhiệt độ của khu vực xung quanh, giảm hiện tượng đô thị nhiệt mà còn giúp giảm tiếng ồn đáng kể. 

Tóm lại, công viên cây xanh mang lại nhiều giá trị cho cả cộng đồng và môi trường. Chính vì thế, việc bảo vệ và duy trì các công viên này rất quan trọng để đảm bảo sự phát triển bền vững của các đô thị.

Những tiêu chuẩn thiết kế công viên cây xanh đạt chuẩn

công viên cây xanh

Một công viên đạt chuẩn cần đáp ứng rất nhiều tiêu chuẩn trong thiết kế

Thiết kế một công viên cây xanh đạt chuẩn có thể tuân theo những tiêu chuẩn sau:

  • Đa dạng hóa cây xanh: Công viên nên có đa dạng sinh vật học, bao gồm  cây bóng mát, cây thân gỗ, cây hoa, cây cảnh, cây ăn trái,… Những cây này cần được lựa chọn sao cho phù hợp với điều kiện khí hậu và địa hình của khu vực.
  • Sử dụng đất và nước một cách bền vững: Việc sử dụng đất và nước phải được thực hiện một cách bền vững, đảm bảo sức khỏe của cây xanh và độ bền của công viên trong dài hạn. Cần áp dụng các kỹ thuật tưới tiết kiệm nước và quản lý rác thải hiệu quả.
  • Thiết kế hệ thống đường dẫn: Hệ thống đường dẫn phải được thiết kế sao cho thuận tiện cho người đi bộ và xe đạp, đồng thời phải đảm bảo tính an toàn và tiện nghi cho người dân. Đường đi trong công viên cần được trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn như đèn chiếu sáng, bục chữa cháy và các biển chỉ dẫn.
  • Thiết kế khu vực chơi cho trẻ em: Công viên cây xanh nên có khu vực chơi cho trẻ em. Khu vực này cần được thiết kế an toàn, bằng vật liệu không độc hại, đồng thời phải có sự giám sát của người lớn.
  • Quản lý bảo vệ động vật và côn trùng: Công viên nên được quản lý bảo vệ động vật và côn trùng. Điều này sẽ giúp duy trì một hệ sinh thái cân bằng và hỗ trợ sự phát triển của cây xanh.
  • Thiết kế vùng đất cỏ: Công viên nên có vùng đất cỏ, đảm bảo tiện ích cho các hoạt động thể thao như bóng đá, bóng rổ, chạy bộ, đi xe đạp,…
  • Tạo không gian tương tác xã hội: Công viên có thể được thiết kế để tạo ra một không gian tương tác xã hội giữa các cư dân địa phương.

Nguyên tắc khi thiết kế công viên cây xanh

công viên cây xanh

Nguyên tắc cần nắm khi thiết kế công viên cây xanh

Khi thiết kế công viên cây xanh, cần phải đảm bảo các nguyên tắc sau:

  • Mục đích sử dụng: Công viên cần được thiết kế phù hợp với mục đích sử dụng và nhu cầu của người dân địa phương. Thiết kế cần đáp ứng được các nhu cầu giải trí, thể thao, sinh hoạt và giáo dục của cộng đồng.
  • Phối hợp hài hoà: Công viên cây xanh cần được thiết kế để tạo sự kết nối giữa các khu vực khác nhau trong địa phương và giữa địa phương với khu vực lân cận. Điều này sẽ tạo ra một mạng lưới xanh liên kết, giúp cải thiện chất lượng môi trường sống của cư dân địa phương.
  • Thân thiện với môi trường: Công viên cần đảm bảo có không gian rộng rãi, thoáng đãng và đa dạng thảm thực vật. Đồng thời, thảm thực vật phải thực hiện được chức năng thanh lọc không khí. Bên cạnh đó, mọi thiết bị và thành phần trong công viên không được ảnh hưởng đến sức khỏe con người. 
  • Đa dạng thảm thực vật: một công viên đạt chuẩn nhất định phải đảm bảo sự đa dạng sinh vật để tạo nên sự cân bằng và thiết lập cảnh quan theo hướng tích cực. Bên cạnh đó, cũng cần được tính toán kỹ lưỡng để không bị xáo trộn. 
  • Tôn trọng và tăng cường giá trị thiên nhiên: Thiết kế công viên cây xanh cần đảm bảo tôn trọng giá trị của các đối tượng thiên nhiên như cây, động vật, địa hình,… và tăng cường sự hiện diện của chúng trong không gian công viên.

Trên đây là những chia sẻ về tiêu chuẩn để thiết kế công viên cây xanh đạt chuẩn đô thị mà Cây Xanh Miền Trung muốn chia sẻ cho bạn. Hy vọng, những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn đang tìm một đơn vị uy tín để chọn mua cây cảnh quan thì có thể tìm đến Cây Xanh Miền Trung.

Chúng tôi sẽ tư vấn tận tình, giúp bạn chọn được dáng cây ưng ý và phù hợp nhất cho không gian cũng cũng bổn mệnh của bạn.

XEM THÊM

Tiêu chuẩn để thiết kế công viên cây xanh đạt chuẩn đô thị
%%AURHORLINK%%.

]]>
https://cayxanhmientrung.com/cong-vien-cay-xanh.html/feed 0 4594
Top 10 loại cây hoa kiểng được ưa chuộng nhất hiện nay https://cayxanhmientrung.com/hoa-kieng.html https://cayxanhmientrung.com/hoa-kieng.html#respond Mon, 27 Feb 2023 04:00:36 +0000 https://cayxanhmientrung.com/?p=4578 Top 10 loại cây hoa kiểng được ưa chuộng nhất hiện nay
Cung cấp - Thi công - Cho thuê cây xanh tại Quảng Quảng.

Cây hoa không chỉ giúp cho khung cảnh thêm phần lãng mạn mà còn mang đến một không gian tươi mát, một nguồn năng lượng tràn trề đối với người thưởng hoa. Chính vì thế, hoa kiểng đã trở thành lựa chọn tối ưu cho những ai đang có ý định trang trí thêm không gian nhà mình hay văn phòng làm việc. Cùng Cây Xanh Miền Trung tìm hiểu thêm về top 10 loại hoa kiểng được yêu thích nhất hiện nay nhé! ...

Top 10 loại cây hoa kiểng được ưa chuộng nhất hiện nay
%%AURHORLINK%%.

]]>
Top 10 loại cây hoa kiểng được ưa chuộng nhất hiện nay
Cung cấp - Thi công - Cho thuê cây xanh tại Quảng Quảng.

Hiện nay, hoa kiểng đã trở thành một phần không thể thiếu trong những gian phòng khách hay trên những chiếc bàn làm việc chốn công sở. Bởi, chúng không chỉ tô điểm cho khung cảnh thêm sinh động mà còn mang đến một không gian tươi mát, một nguồn năng lượng tràn trề.

Chính vì thế, hoa kiểng đã trở thành lựa chọn tối ưu cho những ai đang có ý định trang trí thêm không gian nhà mình hay văn phòng làm việc. Cùng Cây Xanh Miền Trung tìm hiểu thêm về top 10 loại hoa kiểng được yêu thích nhất hiện nay nhé!

Hoa dạ yến thảo

hoa kiểng

Dạ Yến Thảo – hoa kiếng dùng để trang trí ban công công khá được ưa chuộng hiện nay

Nhắc đến hoa kiểng được ưa chuộng nhất hiện nay, không thể nào không kể đến Hoa Dạ Yến Thảo. Đây là một loại cây thân thảo thuộc họ Hoa hồng (Onagraceae) và là loài bản địa của Bắc Mỹ. Cây có thể cao từ 60 – 1,5m, thân cây có màu xanh xám và có lông trắng.

Lá cây mọc xoắn quanh thân, hình bầu dục đến hình bầu dục dài, có rìa hơi gợn sóng và màu xanh nhạt.

Hoa dạ yến thảo nở hoa vào mùa hè đến đầu mùa thu, với các hoa có màu vàng và rộng khoảng 5-10cm. Các hoa thường nở vào buổi tối và sáng sớm, và chỉ tồn tại trong một đêm trước khi tàn.

Cây hoa dạ yến thảo được sử dụng trong y học truyền thống để điều trị nhiều bệnh như rối loạn tiêu hóa, mất ngủ, chứng khó thở, viêm da, đau nhức và các triệu chứng tiền kinh nguyệt. Cây cũng được sử dụng để sản xuất dầu bôi trơn và các sản phẩm chăm sóc da.

Hoa Mẫu Đơn

hoa kiểng

Mẫu Đơn – hoa kiểng rất phổ biến không những tại Việt Nam mà trên toàn thế giới

Mẫu Đơn, loại hoa kiểng rất phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt là tại các nước Châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam. Loài hoa này có tên khoa học là Chrysanthemum morifolium và thuộc họ Cúc.

Hoa Mẫu Đơn được yêu thích bởi vẻ đẹp của cánh hoa mảnh mai, những màu sắc khác nhau, từ trắng, vàng, hồng, đỏ đến tím và cam. Nó cũng được biết đến với các đặc tính tốt cho sức khỏe, bao gồm khả năng giảm đau, giảm viêm và cải thiện tình trạng đau đầu và rối loạn tiêu hóa.

Hoa Mẫu Đơn cũng có ý nghĩa sâu sắc trong văn hóa và lịch sử của nhiều quốc gia. Ví dụ, ở Trung Quốc, nó được xem là biểu tượng cho sự cứng cỏi, trường thọ và may mắn, và được sử dụng trong các lễ hội truyền thống như Lễ Tết Trung Thu và Lễ Tết Kỷ Hợi.

Ở Nhật Bản, Hoa Mẫu Đơn thường được dùng để trang trí trong các lễ hội truyền thống.

Hoa Đồng Tiền

hoa kiểng

Hoa Đồng Tiền – Hoa kiểng khá được yêu thích trong các hộ gia đình hiện nay

Đồng tiền cũng là loại hoa kiểng khá được yêu thích hiện nay. Loại hoa này còn được gọi là Pilea hay Chinese money plant, là một loài cây thực vật nhỏ thuộc họ Urticaceae, có nguồn gốc từ miền nam Trung Quốc.

Hoa Đồng Tiền là một loại hoa rất phổ biến trong cộng đồng yêu cây cảnh. Đặc điểm đáng chú ý của cây là thân mảnh mai, lá tròn đẹp mắt, có màu xanh sáng và được phân bổ đều trên các nhánh của cây.

Hoa Đồng Tiền dễ trồng và dễ chăm sóc, thích hợp cho người mới bắt đầu trồng cây. Nó có thể sống trong mọi loại ánh sáng và nhu cầu tưới nước cũng không quá đòi hỏi. 

Ngoài ra, Hoa Đồng Tiền cũng được gắn liền với một số tín ngưỡng và tín ngưỡng phong thủy. Theo một số truyền thống phong thủy Trung Quốc, Hoa Đồng Tiền được coi là biểu tượng cho tài lộc và sự giàu có, và được đặt trong nhà hoặc văn phòng để mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. 

Hoa Cẩm Tú Cầu

hoa kiểng

Cẩm Tú Cầu thường được trồng làm bờ rào ở các ngôi nhà

Hoa Cẩm Tú Cầu là loại hoa có nguồn gốc từ Mexico, và hiện nay đã trở thành một loài hoa được trồng phổ biến trên khắp thế giới. Đây là một loài hoa đẹp và đa dạng với nhiều màu sắc, hình dạng và kích thước khác nhau.

Hoa Cẩm Tú Cầu thường được trồng trong các vườn hoa, khu vườn hay làm hoa cắt cành. Nó thường được sử dụng để trang trí trong các buổi tiệc cưới hoặc lễ kỷ niệm. Hoa còn được coi là một biểu tượng cho sự đa dạng, sự ngọt ngào và tình yêu.

Ngoài ra, hoa Cẩm Tú Cầu còn được xem như là một biểu tượng của sự khả năng đổi mới và phát triển, vì nó có thể trồng từ hạt hoặc cắt cành để tạo ra nhiều bông hoa mới. 

Hoa Mười Giờ

hoa kiểng

Hoa kiểng 10 mười được tạo thành rất nhiều dáng độc đáo

Mười Giờ, loại hoa kiểng thuộc họ Portulacaceae, có nguồn gốc từ Nam Mỹ, nhưng đã được phổ biến trên khắp thế giới.

Hoa Mười Giờ có các đặc điểm đáng chú ý, bao gồm các hoa đơn độc, rực rỡ với nhiều màu sắc khác nhau như hồng, cam, vàng, đỏ và trắng. Các hoa thường khoe sắc vào giữa ngày, từ khoảng 10 giờ sáng cho đến 4 giờ chiều, vì vậy cây thường được gọi là Hoa Mười Giờ. Nó còn được coi là một loài hoa dễ trồng và chăm sóc, thích hợp cho những người mới bắt đầu trồng cây.

Hoa Mười Giờ có thể được trồng trong các vườn hoa, hàng rào, chậu hoa, hay trồng trong lòng đường với mục đích làm đẹp cảnh quan. Nó có khả năng chịu được hạn hán và nắng nóng, thường được trồng trong mùa hè. Nó cũng có khả năng tự giống và hoa nở lâu, từ đầu mùa hè cho đến cuối mùa thu.

Cây Sen Đá Móng Rồng

hoa kiểng

Cây sen đá móng rồng thường được dùng để trang trí bàn làm việc

Cây Sen Đá Móng Rồng là loài hoa kiểng thuộc họ Cactaceae. Cây gốc ở Mexico và Trung Mỹ và được trồng làm cây cảnh trên toàn thế giới.

Loại cây này có tán lá nhỏ, thân dạng bò sát, với những gai nhỏ trên bề mặt thân giúp cây bám chắc vào tường. Hoa này chỉ nở vào ban đêm, có kích thước khoảng 10-15 cm và có mùi hương rất thơm. Hoa của cây thường có màu trắng hoặc hồng nhạt, với các cánh hoa dài và mỏng, tạo thành một kiểu dáng đẹp và ấn tượng.

Cây Sen Đá Móng Rồng rất dễ trồng và chăm sóc, nó cần ánh sáng mặt trời đầy đủ và không chịu được những nơi có độ ẩm cao. Cây có thể được trồng trong chậu hoặc leo trên tường. Nó cũng rất dễ phát triển và có thể chịu được nhiều điều kiện khác nhau.

Cây Dương Xỉ

hoa kiểng

Cây dương xỉ thường được sử dụng để trang trí ban công

Cây Dương Xỉ là cây kiểng thuộc họ Cúc. Loại cây này có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng hiện nay đã được trồng và sản xuất trên khắp thế giới, đặc biệt là ở các nước châu Phi và châu Á. Cây có thể cao tới 2 mét và có lá mảnh và màu xanh lá cây.

Dương Xỉ có thân cỏ ngắn hạn, thường được trồng từ hạt và có thể được trồng trong các vườn, cũng như trong các khay chậu để trồng trong nhà hoặc vườn nhỏ. Cây cần ánh sáng mặt trời đầy đủ và chịu được khí hậu khô nóng.

Loại cây này thường được dùng để làm cây trồng ban công bởi khả năng chịu hạn cực tốt, có thể thích nghi với hầu hết điều kiện thời tiết khắc nghiệt. 

Cây Cọ Nhỏ

hoa kiểng

Cây cọ nhỏ thường được dùng để trang trí các góc phòng

Cây Cọ Nhỏ là cây kiểng nhỏ thuộc họ Arecaceae. Cây có nguồn gốc từ khu vực miền nam Mexico và Trung Mỹ. Nó là một trong những loài cây cối phổ biến nhất được trồng trong nhà và văn phòng.

Cây Cọ Nhỏ có thân cây mảnh mai, thấp khoảng 1-2 mét và có rất nhiều chiếc lá nhỏ hình chân váy. Các lá có màu xanh sáng và mềm mại, đặc biệt là ở phần cuống lá, tạo nên một hình dáng tuyệt đẹp. Cây thường được trồng trong chậu, đặt ở nơi có ánh sáng vừa phải và thoáng khí.

Cây Cọ Nhỏ rất dễ chăm sóc và có thể sống lâu dài nếu được chăm sóc đúng cách. Nó có khả năng tạo ra không khí trong lành và giúp làm giảm mức độ ô nhiễm trong nhà. Bên cạnh đó, cây còn được coi là biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng.

Hoa Tigon

hoa kiểng

Hoa Tigon thường được trồng trong các vườn hoa hay trang trí trong nhà

Hoa Tigon là một loại hoa thân thảo có hoa lớn và rực rỡ, thuộc họ Lily. Nó được tìm thấy rộng rãi ở châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ.

Hoa Tigon có thân rễ gốc, thân cây thẳng đứng và có chiều cao từ 60 – 180 cm. Các lá có hình trái xoan, có màu xanh sáng, đôi khi có màu tía. Hoa của nó lớn và rực rỡ, có màu cam hoặc đỏ cam với các đốm đen tuyệt đẹp. Mỗi cánh hoa có hình đào tam giác, tạo nên hình dáng giống như con hổ.

Hoa Tigon thường được trồng trong vườn hoa và được sử dụng làm hoa cắt để trang trí trong nhà. Nó là một loại hoa rất bền và có thể tồn tại trong môi trường khắc nghiệt. 

Cây Kim Tiền

hoa kiểng

Cây kim tiền được trồng trong nhà với ý nghĩa mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ

Cây Kim Tiền là một loại cây kiểng có nguồn gốc từ Nam Phi và là một trong những loài cây phổ biến nhất được trồng ở khắp nơi trên thế giới.

Cây Kim Tiền có thân cây dạng thập giá, phân nhánh, và có thể đạt đến chiều cao khoảng 1m trong tự nhiên. Tuy nhiên, khi trồng trong chậu, thường chỉ đạt chiều cao khoảng 30 – 60 cm. Các lá của cây Kim Tiền có hình dáng giống như tiền xu và có màu xanh đậm hoặc màu đỏ đỏ thẫm. Khi trồng trong điều kiện ánh sáng không đủ, lá cây sẽ chuyển sang màu đỏ rực rỡ.

Trên đây là những chia sẻ về Top 10 loại hoa kiểng đẹp mà Cây Xanh Miền Trung muốn chia sẻ cho bạn. Hy vọng, những thông tin trên sẽ hữu ích và giúp bạn chọn được loại cây trồng phù hợp nhất. Nếu bạn đang tìm một đơn vị uy tín để chọn mua cây cảnh quan thì có thể tìm đến Cây Xanh Miền Trung.

Chúng tôi sẽ tư vấn tận tình, giúp bạn chọn được dáng cây ưng ý và phù hợp nhất cho không gian cũng cũng bổn mệnh của bạn.

XEM THÊM

Top 10 loại cây hoa kiểng được ưa chuộng nhất hiện nay
%%AURHORLINK%%.

]]>
https://cayxanhmientrung.com/hoa-kieng.html/feed 0 4578
[TOP] Các loại cây hoa màu vàng cho bóng mát siêu đẹp hiện nay https://cayxanhmientrung.com/cay-hoa-vang.html https://cayxanhmientrung.com/cay-hoa-vang.html#respond Sat, 25 Feb 2023 04:00:21 +0000 https://cayxanhmientrung.com/?p=4565 [TOP] Các loại cây hoa màu vàng cho bóng mát siêu đẹp hiện nay
Cung cấp - Thi công - Cho thuê cây xanh tại Quảng Quảng.

Cây hoa vàng, tuy không được ưa chuộng trong tình yêu nhưng đây lại lại biểu tượng của sự ấm áp và mang ý nghĩa tốt lành nên rất được ưa chuộng. Cụ thể, trong bài viết hôm nay Cây Xanh Miền Trung sẽ chia sẻ cho bạn ý nghĩa của loại cây này và top 5 loại cây hoa màu vàng được ưa chuộng nhất hiện nay nhé! ...

[TOP] Các loại cây hoa màu vàng cho bóng mát siêu đẹp hiện nay
%%AURHORLINK%%.

]]>
[TOP] Các loại cây hoa màu vàng cho bóng mát siêu đẹp hiện nay
Cung cấp - Thi công - Cho thuê cây xanh tại Quảng Quảng.

Có thể thấy, các loại cây có hoa màu vàng đang khá được ưa chuộng hiện nay. Mặc dù chúng không phải là biểu tượng của tình yêu, nhưng lại mang biểu tượng của sự ấm áp và ý nghĩa tốt lành. Thế nên, cây hoa vàng trở thành loại cây đang khá được ưa chuộng và sử dụng trồng ở ven đường các khu đô thị, công viên, nhà ở,… 

Trong bài viết hôm nay, Cây Xanh Miền Trung sẽ chia sẻ cho bạn ý nghĩa của loại cây này và top 5 loại cây hoa vàng đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay nhé!

Ý nghĩa của các loại cây hoa vàng

cây hoa vàng

Cây hoa vàng được ưa chuộng bởi mang ý nghĩa tốt đẹp

Cây hoa vàng đang khá được ưa chuộng hiện nay, bởi màu vàng thường được liên kết với sự tươi vui, sự ngưỡng mộ, niềm vui và sự tự tin. Vì vậy, cây hoa màu vàng thường được coi là biểu tượng của niềm vui và hy vọng trong các cuộc sống.

Một số loài hoa màu vàng cụ thể có ý nghĩa như sau:

  • Hoa hướng dương: đại diện cho tình yêu và lòng trung thành
  • Hoa cúc vàng: thường được sử dụng để đại diện cho niềm vui, tình bạn và niềm tin
  • Hoa loa kèn: đại diện cho sự tự tin và thay đổi tích cực
  • Hoa cúc mẫu đơn: tượng trưng cho tình yêu và sự trong sáng
  • Hoa huệ vàng: đại diện cho sự giàu có, quyền lực và lòng trắc ẩn

Tất cả những ý nghĩa này tương đối phổ biến và có thể được coi là chỉ dẫn chung về ý nghĩa của hoa màu vàng. Tuy nhiên, ý nghĩa của cây hoa có thể khác nhau tùy thuộc vào văn hóa, lịch sử và truyền thống của mỗi quốc gia. Ví dụ như: 

  • Ở Nhật Bản, Trung Quốc thì màu vàng tượng trưng cho sự phú quý, sa hoa, đại diện cho hoàng tộc.
  • Ở Maya cổ đại, cây hoa màu vàng tượng trưng cho sự phong phú, sáng tạo, bứt phá.
  • Ở Pháp, màu vàng là màu của sự ghen tị, chán ghét. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, ý nghĩa này lại phản ánh giá trị, thông điệp muốn gửi đến cho người đối diện như lời nhắc nhở khéo léo.

5 cây hoa màu vàng trồng ven đường siêu đẹp

Sau đây, Cây Xanh Miền Trung sẽ gợi ý Top 5 loại cây hoa vàng trồng ven đường được ưa chuộng nhất hiện nay. 

Cây bò cạp vàng

cây hoa vàng

Bò cạp vàng – cây hoa vàng thân gỗ được trồng ven các tuyến đường hiện nay

Cây Bò cạp vàng là một trong các loại cây hoa vàng thường được trồng để làm cảnh hoặc để sử dụng trong y học truyền thống. Cây có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng hiện nay được trồng rộng rãi trên toàn thế giới.

Cây Bò cạp vàng có chiều cao từ 20-35m, với tán lá rộng và thường có hình chữ V. Lá của cây Bò cạp vàng có hình chữ bầu dục, dài khoảng 5-10 cm, với các rãnh sâu chạy dọc theo lá. Lá của cây thường chuyển sang màu vàng rực vào mùa thu, tạo nên một cảnh quan rực rỡ và đẹp mắt.

Cây Bò cạp vàng được sử dụng rộng rãi trong y học truyền thống, đặc biệt là ở Trung Quốc và Nhật Bản, để điều trị các vấn đề liên quan đến trí nhớ và tăng tuần hoàn máu não. Các chiết xuất từ lá cây Bò cạp vàng được bán trên thị trường dưới dạng các loại thuốc bổ não và bổ mắt.

Ngoài ra, cây Bò cạp vàng còn được trồng để làm cảnh ở các công viên và vườn cây, vì nó là một loại cây có giá trị thẩm mỹ cao

Cây chuông vàng

cây hoa vàng

Cây chuông vàng cho khung cảnh thêm phần sinh động

Cây chuông vàng là một loại cây có hoa màu vàng được trồng rộng rãi ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là ở châu Á và châu Âu. Cây có tên gọi theo tên của người họa sĩ và thực vật học người Scotland William Forsyth.

Cây chuông vàng có chiều cao trung bình từ 1-3m và tán lá rộng. Lá của cây có hình thoi hoặc hình trứng, có rãnh chạy dọc theo lá. Cây chuông vàng được trồng vì hoa của nó, màu vàng rực rỡ và rực rỡ, có hình ống dài và có nhiều cánh hoa. Hoa thường nở vào mùa xuân sớm, trước khi cây phát triển lá.

Cây chuông vàng được trồng chủ yếu để làm cảnh trong vườn hoa và khu vườn nhỏ. Nó thường được trồng thành hàng hoặc làm bờ đê, và có thể được cắt tỉa để tạo hình. Hoa của cây chuông vàng được sử dụng để trang trí trong vòng hoa và tạo ra một khung cảnh đẹp mắt vào mùa xuân.

Cây Giáng Hương

cây hoa vàng

Cây Giáng Hương được trồng phổ biến trên các vỉa hè

Cây giáng hương là cây hoa vàng trồng vỉa hè khá được ưa chuộng hiện nay. Cây có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải và châu Âu, nhưng hiện nay được trồng rộng rãi trên toàn thế giới.

Cây có tán lá thưa và nhỏ, với lá mọc đối xứng nhau trên cành. Hoa của cây có màu tím nhạt hoặc xanh lam, và có hình ống nhỏ xếp chồng lên nhau tạo thành một chùm hoa. Cây có mùi thơm dịu nhẹ, ngọt ngào, và được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe.

Cây giáng hương được trồng chủ yếu để làm cảnh. Nó thường được trồng thành hàng hoặc làm bờ đê, và có thể được cắt tỉa để tạo hình. Hoa của chúng cũng được dùng để trang trí trong các lễ cưới và sự kiện khác.

Cây Lim Xẹt

cây hoa vàng

Cây Lim Xẹt là cây hoa vàng thân gỗ được trồng làm cây trang trí cảnh quan trong các khuôn viên

Cây lim xẹt là cây hoa vàng thân gỗ có nguồn gốc từ châu Á và châu Âu, nhưng hiện nay được trồng trên khắp thế giới.

Cây lim xẹt có thân cây nhỏ và tán lá rậm rạp, với lá mọc đối xứng nhau trên cành. Hoa của cây có màu trắng và mọc thành chùm hoa nhỏ. Quả của cây có kích thước từ nhỏ đến lớn, có màu vàng xanh hoặc xanh lá, và có vị chua đặc trưng. Cây lim xẹt cũng được sử dụng để làm gia vị trong các món ăn và đồ uống.

Ngoài ra, các phần của cây lim xẹt cũng được sử dụng trong y học truyền thống để điều trị các vấn đề liên quan đến sức khỏe, như ho và cảm lạnh, viêm xoang, đau họng và nhiễm trùng đường tiết niệu. 

Cây Huỳnh Liên

cây hoa vàng

Xao xuyến trước vẻ đẹp của cây Huỳnh Liên trên các tuyến đường

Cây Huỳnh Liên hay còn gọi là dây Huỳnh Liên, là một loại cây leo có nguồn gốc từ châu Á, chủ yếu là Ấn Độ và Trung Quốc. Cây có tên khoa học là Tinospora cordifolia và thuộc họ Menispermaceae.

Cây Huỳnh Liên có thân cây dạng cuộn xoắn, dài và linh hoạt, với các tán lá rộng và lá mọc đối xứng. Cây có hoa màu trắng, nhỏ và mọc thành chùm hoa. Quả của cây có màu đỏ và được sử dụng trong y học truyền thống.

Cây Huỳnh Liên khi ra hoa rất xum xuê và phủ kín trông rất bắt mắt. Chính vì màu vàng khá đặc biệt nên loại cây hoa vàng này thường được trồng làm bờ tường hay trang trí trong khuôn viên biệt thự, công viên, khu đô thị,… 

Ngoài ra, cây Huỳnh Liên còn được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe như thực phẩm bảo vệ sức khỏe, viên uống bổ sung, chất xơ và các sản phẩm chăm sóc da.

Lời kết

Nhìn chung, Cây công trình hoa vàng đang là loại cây đang khá được ưa chuộng hiện nay. Bên cạnh khả năng tạo bóng mát, hấp thụ bụi giúp bầu không khí trong lành, thoáng mát hơn. Đồng thời, cây hoa vàng còn có giá trị mỹ quang đô thị rất tuyệt vời. 

Để tìm hiểu kĩ hơn hay có ý định sở hữu cây công trình thì đến Cây Xanh Miền Trung – Nơi cung cấp các loại cây xanh, cây công trình, các dịch vụ thi công cảnh quan chất lượng, uy tín để được tư vấn và hướng dẫn nhiệt tình.

Trên đây là những chia sẻ về Top 5 cây hoa vàng đẹp mà Cây Xanh Miền Trung muốn chia sẻ cho bạn. Hy vọng, những thông tin trên sẽ hữu ích và giúp bạn chọn được loại cây trồng phù hợp nhất. Nếu bạn đang tìm một đơn vị uy tín để chọn mua cây cảnh quan thì có thể tìm đến Cây Xanh Miền Trung. Chúng tôi sẽ tư vấn tận tình, giúp bạn chọn được dáng cây ưng ý và phù hợp nhất cho không gian cũng cũng bổn mệnh của bạn.

XEM THÊM

[TOP] Các loại cây hoa màu vàng cho bóng mát siêu đẹp hiện nay
%%AURHORLINK%%.

]]>
https://cayxanhmientrung.com/cay-hoa-vang.html/feed 0 4565
Những câu hỏi thường gặp về việc xây nhà trên cây https://cayxanhmientrung.com/nha-tren-cay.html https://cayxanhmientrung.com/nha-tren-cay.html#respond Sat, 28 Jan 2023 03:15:04 +0000 https://cayxanhmientrung.com/?p=4417 Những câu hỏi thường gặp về việc xây nhà trên cây
Cung cấp - Thi công - Cho thuê cây xanh tại Quảng Quảng.

Nhà trên cây đang là hot trend những năm gần đây tại Việt Nam và thế giới. Không chỉ trẻ con mà người trưởng thành cũng mong muốn được sở hữu những ngôi nhà trên cây. ...

Những câu hỏi thường gặp về việc xây nhà trên cây
%%AURHORLINK%%.

]]>
Những câu hỏi thường gặp về việc xây nhà trên cây
Cung cấp - Thi công - Cho thuê cây xanh tại Quảng Quảng.

Bạn có muốn một ngôi nhà trên cây? Trào lưu sống cùng thiên nhiên này đang được các bạn nhỏ, giới trẻ lẫn những người trưởng thành có công việc thành công đều mong muốn sở hữu. Những ngôi nhà này mang đến sự thoải mái, giải tỏa căng thẳng tốt cho người lớn.

Đối với trẻ nhỏ đây là một khung cảnh thần tiên, một tuổi thơ rực rỡ sắc màu và mang đến sự khám phá bất tận. Cùng Cây Xanh Miền Trung tìm hiểu về những ngôi nhà ở trên cây chi tiết hơn ở nội dung bên dưới.

Nhà trên cây

Những câu hỏi thường gặp về việc xây nhà trên cây

Nhà trên cây – Làm thế nào để xây dựng?

Để xây dựng một ngôi nhà này thì người thiết kế và chủ nhân của ngôi nhà tương lai ở trên cây nên chú trọng đến một số yếu tố như:

  • Chọn cây mà bạn muốn làm nhà. Loại cây này phải nằm ở vị trí độc đáo, thông thoáng và tiếp cận với nhiều view đẹp. Đặc biệt là phải đảm bảo cây sinh trưởng tốt, gỗ cứng khỏe và không bị các bệnh về sâu đục thân. Nên chọn những cây thân gỗ có đường kính 20cm trở lên.
  • Lên ý tưởng và bản thiết kế cho ngôi nhà. Tùy vào độ chắc khỏe của cây, tài chính để chọn quy mô làm nhà lớn nhỏ phù hợp với cái cây đó.
  • Chuẩn bị công cụ và nguyên vật liệu cùng thợ thi công lành nghề. Sẽ tùy vào bạn muốn làm nhà gỗ, sắt thép, nhà có vật liệu hiện đại để lên kế hoạch mua vật liệu.
  • Lắp sàn vào khung, làm sàn nhà và hoàn thiện ngôi nhà của bạn với tường, lối vào, lan can, cửa sổ…
  • Tiến hành làm mái nhà và bậc thang cho ngôi nhà. Dùng ốc vít để gia cố thang, và một số vị trí của nhà. Ngoài ra, có thể thêm các loại dây buộc để vừa trang trí vừa gia cố nhà.
  • Buộc dây quá nhiều hoặc đóng đinh trên cây là điều nên hạn chế.
  • Cuối cùng là vận chuyển nội thất, cây cảnh để trang trí cho ngôi nhà.

Nhà trên cây

Quy trình để hoàn thiện một ngôi nhà trên cây

Chi phí xây dựng một ngôi nhà trên cây là bao nhiêu?

Chi phí của một ngôi nhà thi công trên cây sẽ tùy vào vật liệu, kích thước của ngôi nhà để có những mức chi phí khác nhau. Một số ngôi nhà làm đơn giản sẽ có chi phí khoảng vài chục triệu đồng.

Tuy nhiên, một số ngôi nhà hiện đại, được thi công trên các cây lớn và đầu tư công nghệ, thiết bị nội thất cao cấp có thể lên đến hàng trăm triệu hoặc hàng tỷ đồng cũng là điều hoàn toàn bình thường.

Thông thường, khi thiết kế xong các ngôi nhà, kiến trúc sư sẽ dự toán chi phí thông qua vật liệu cần dùng, chi phí thi công, thời gian thi công. Gia chủ sẽ có con số chính xác nhất về chi phí xây dựng ngôi nhà từ bản thiết kế chi tiết.

Nhà trên cây có làm tổn thương cây không?

Một cái cây sẽ không thể sinh trưởng tự nhiên nếu gánh trên cành lá của chúng lên đến hàng tạ, tấn vật liệu để thiết kế nên ngôi nhà. Do vậy câu trả lời là cây sẽ có tổn thương khi bạn làm nhà. Nên hạn chế dây buộc, đinh vít để tránh hạn chế làm tổn thưởng lên cây.

Nhưng nếu bạn biết đánh giá về độ chắc của cây, tải trọng cây có thể chịu được được thì ngôi nhà của bạn sẽ hoàn toàn an toàn trong quá trình sử dụng.

Cách tốt nhất để hạn chế tổn thương cho cây, đảm bảo an toàn cho ngôi nhà là tìm đến các kiến trúc sư giỏi về hạng mục này. Họ sẽ đánh giá độ chắc chắn của cây, thế cây và mong muốn của gia chủ để tạo nên những ngôi nhà đảm bảo phù hợp với từng loại cây.

Nhà trên cây

Những điều cần quan tâm khi thi công nhà ở trên cây

Điều gì xảy ra với một ngôi nhà trên cây khi cây lớn lên?

Nhà trên cây thường dùng các khoảng trống của không gian xung quanh chiếc cây đó để làm nhà. Nếu đạt kỹ thuật tốt, quan sát thế cây và biết cách thiết kế ngôi nhà phù hợp thì cây có thể song hành tốt với ngôi nhà của bạn.

Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp là cây sinh trưởng và phát triển làm thay đổi kết cấu của ngôi nhà và cần cải thiện, gia cố để ngôi nhà của bạn đảm bảo sự an toàn.

Ngoài ra, có thể một số cành cây phát triển sẽ làm thay đổi cấu tạo của ngôi nhà. Nên thường xuyên quan sát các cành cây sinh trưởng ngoài kết cấu để chặt chúng khi cần thiết. Trong trường hợp ngoài mong muốn thì sét cũng có thể phá hỏng kết cấu ngôi nhà của bạn.

Nhà trên cây

Kinh nghiệm xây dựng nhà ở trên cây

Một số mẫu thiết kế nhà trên cây đẹp

Trên thế giới hiện đang có nhiều ngôi nhà trên cây rất đẹp. Bạn có thể tham khảo một số mẫu nhà thi công trên cây nổi tiếng trên thế giới để lấy ý tưởng cho ngôi nhà của mình.

  • La Cabane Perchee Treehouse là ngôi nhà ở Pháp được thiết kế trên cây rất nổi tiếng. Ngôi nhà này có thể giúp bạn phóng tầm mắt ra nhà và nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng của một vùng nước Pháp.
  • Rural Treehouse được xây dựng với lối kiến trúc cổ. Ngôi nhà này mang đến cảm giác vô cùng thú vị. Cao so với mặt đất 26m và có góc nhìn hướng đến các hàng cây ôliu, cánh đồng hoa oải hương lãng mạn.
  • Wilderness Treehouse là ngôi nhà tọa lạc tại một vùng thiên nhiên hoang dã. Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với mảng xanh bao phủ vào ban ngày. Ban đêm nơi đây choáng ngợp với bầu trời ngàn sao lung linh tỏa sáng. Wilderness Treehouse còn cung cấp thêm kính thiên văn để du khách có thể ngắm thiên hà rộng lớn.

Xem thêm:

Những câu hỏi thường gặp về việc xây nhà trên cây
%%AURHORLINK%%.

]]>
https://cayxanhmientrung.com/nha-tren-cay.html/feed 0 4417
Những lưu ý khi chọn chậu sứ trồng cây https://cayxanhmientrung.com/chau-su-trong-cay.html https://cayxanhmientrung.com/chau-su-trong-cay.html#respond Thu, 26 Jan 2023 08:30:07 +0000 https://cayxanhmientrung.com/?p=4391 Những lưu ý khi chọn chậu sứ trồng cây
Cung cấp - Thi công - Cho thuê cây xanh tại Quảng Quảng.

Có rất nhiều vật liệu để làm chậu trồng cây. Sứ là một trong những vật liệu được đánh giá cao về thẩm mỹ, độ bền cũng như đa dạng về kích thước để trồng nhiều loại cây khác nhau. ...

Những lưu ý khi chọn chậu sứ trồng cây
%%AURHORLINK%%.

]]>
Những lưu ý khi chọn chậu sứ trồng cây
Cung cấp - Thi công - Cho thuê cây xanh tại Quảng Quảng.

Chậu sứ trồng cây là những loại chậu được làm từ đất sét trắng. Sau khi tạo thành các hình chậu như ý muốn thì chúng sẽ được nung trong lò với nhiệt độ ở mức 1200-1300 độ. Thời gian nung sẽ kéo dài 1 ngày 1 đêm sau đó thì mang ra để nguội. Chậu sứ sẽ được thử chất lượng bằng việc dùng tay gõ nhẹ lên thành chậu.

Nếu chậu phát ra tiếng kêu ngân vàng thì chất lượng của chậu sứ đó sẽ được đánh giá cao. Cùng Cây Xanh Miền Trung tìm hiểu chi tiết hơn về chậu sứ ở nội dung này!

Những lưu ý khi chọn chậu sứ trồng cây

Vì sao nên chọn chậu sứ trồng cây cảnh

Chậu hoa sứ thường có nhiều hình dáng khác nhau. Chẳng hạn như: vuông, tròn xoắn, hình trụ… Chúng được dùng để trồng cây ngoài ban công, trong phòng khách, tại các sảnh chờ… Chậu sứ thường sẽ giúp không gian trang trí cây cảnh đẹp, chuyên nghiệp hơn so với các vật liệu làm chậu cây khác.

Đặc điểm của chậu sứ

  • Chậu sứ trồng cây cảnh thường có mẫu mã và hình dáng đa dạng. Hiện nay ngoài sản xuất thủ công thì chậu sứ trồng cây kiểng còn được sản xuất trên dây chuyền máy móc hiện đại. Nếu liệt kê từ thương hiệu chậu sứ nổi tiếng cho đến các chậu sứ nhập khẩu không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng làm bằng tay của thợ thủ công Việt Nam thì có đến hàng trăm mẫu chậu sứ đa dạng.
  • Họa tiết trang trí chậu cây sứ vô cùng đa dạng. Mọi họa tiết, hình vẽ lẫn màu sắc hiện nay đều có thể tạo tác trên các chậu làm bằng sứ.

Giá chậu sứ trồng cây cảnh không quá cao và phù hợp với khả năng chi trả của nhiều người. Ngoài ra, men của chậu sứ cũng tốt, có độ bền cao và họa tiết, màu chậu gần như không phai màu theo thời gian.

Lý do nên chọn chậu sứ để trồng cây

Ưu & nhược điểm

Chậu sứ trồng cây sẽ có cả ưu và nhược điểm. Trước khi mua chậu cây sứ có thể xem xét nhu cầu sử dụng và trồng cây cảnh của mình qua những ưu và nhược điểm của loại chậu làm từ men sứ.

Ưu điểm của chậu cây bằng sứ:

  • Khả năng cách nhiệt tốt. Cây trồng trong chậu sứ sẽ không bị ảnh hưởng nhiều từ nhiệt độ như các vật liệu khác.
  • Chậu sứ cũng có khả năng thoát nước tốt và thông thoáng khí, tản nhiệt nhanh nên là môi trường sinh trưởng lý tưởng cho cây.
  • Kiểu dáng đa dạng, màu sắc đẹp và đầy đủ mọi phong cách từ cổ điển, hiện đại cho đến các chậu hình dáng dễ thương.
  • Chậu sứ trồng cây cũng được đánh giá về sự chuyên nghiệp, tính thẩm mỹ cũng như thể hiện sự sang trọng tốt hơn vật liệu khác.

Bên cạnh đó, chậu trồng cây bằng men sứ cũng có một số nhược điểm như:

  • Giá thành cao hơn chậu đất nung bình thường hoặc chậu nhựa.
  • Rễ cây phát triển lớn vượt qua mức chứa của chậu thì chậu sứ rất dễ nứt.

Ưu và nhược điểm của chậu sứ

Các loại chậu sứ được ưa chuộng nhất hiện nay

Chậu sứ có rất nhiều mẫu mã và chất liệu đa dạng. Dưới đây là những mẫu chậu sứ để trồng cây thịnh hành trên thị trường hiện nay.

Chậu sứ

Chậu sứ dạng này thường sẽ có hình tròn hoặc hình vuông. Những người chơi cây cảnh ở dạng bonsai thường thích loại chậu này. Các loại chậu này thường mang ý nghĩa về phong thủy và cũng thường được khắc họa tiết, lời chúc, thơ nên được lựa chọn nhiều trong không gian nội thất, chậu cây để bàn.

Chậu sứ tráng men

Chậu sứ tráng men thường mang đến sự sang trọng, tinh tế và được sản xuất với kích thước lớn. Đặt cây cảnh quan trong sân vườn, sảnh chờ hoặc dùng để trồng sen mini nên chọn loại chậu này.

Chậu sứ có hình dáng đẹp

Nếu cần mang đến ý nghĩa phong thủy phù hợp với độ tuổi, vận mệnh và loại cây thì nên tìm đến các chậu sứ có hình dáng đẹp.

Các loại chậu sứ trên thị trường hiện nay

Những lưu ý khi mua chậu sứ

Mua chậu sứ trồng cây để phù hợp với nhu cầu sử dụng và tạo vẻ đẹp hoàn mỹ cho tổng thể chậu cây cảnh thì nên chú trọng đến các vấn đề sau:

Mục đích sử dụng chậu trồng cây cảnh

Trồng cây cảnh vì mục đích gì và để chậu cây ở vị trí nào. Ở những vị trí dễ nhìn thấy, cần tạo sự nổi bật thì nên chọn chậu sứ. Hoặc cần vệ sinh nhanh chóng và sạch sẽ bề ngoài của chậu thì nên chọn sản phẩm này. Hoặc chỉ trồng ở những nơi trong vườn, tiểu cảnh thì có thể chọn thêm các loại chậu nhựa, chậu đất nung khác.

Kiểu dáng chậu cây kiểng

Cây cảnh của bạn có thế gì, cây lớn hay nhỏ, đặc trưng của rễ cây… Từ những yếu tố này có thể chọn kích thước chậu hoặc chậu sứ cạn – sâu để phù hợp với từng loại cây.

Kích thước chậu cây cảnh

Cần đảm bảo chọn loại chậu sứ trồng cây cảnh với kích thước của cây cảnh tương đương với nhau. Nếu không có tỷ lệ thuận giữa cây và chậu sẽ không mang đến tính thẩm mỹ và chuyên nghiệp trong công tác chọn chậu và trồng, tạo thế cây cảnh.

Cách nhận biết và chọn chậu sứ trồng cây chất lượng tốt

Để biết được chậu sứ chất lượng, nên chú trọng đến các yếu tố sau:

  • Trực quan xem xét về bề ngoài của chậu sứ. Đảm bảo chúng không méo mó, cập kênh và có màu trắng tự nhiên. Để ý miệng chậu không bị sứt, nứt hay có chi tiết thừa.
  • Xem đáy chậu có nứt hay không. Chậu sứ cao cấp thì cả phần đáy chậu bên ngoài cũng được tráng men rất đẹp.
  • Sự đồng bộ của màu sắc trên chậu cũng là dấu hiệu nhận biết chất lượng của chậu sứ.
  • Cuối cùng là đừng quên gõ nhẹ lên thành chậu để cảm nhận tiếng vang của chậu sứ. Chậu có chất lượng tốt sẽ tạo tiếng vang dài và xa.

Xem thêm:

Những lưu ý khi chọn chậu sứ trồng cây
%%AURHORLINK%%.

]]>
https://cayxanhmientrung.com/chau-su-trong-cay.html/feed 0 4391
Cách trồng và chăm sóc cây hoa ban https://cayxanhmientrung.com/cay-hoa-ban.html https://cayxanhmientrung.com/cay-hoa-ban.html#respond Sun, 22 Jan 2023 09:52:23 +0000 https://cayxanhmientrung.com/?p=4367 Cách trồng và chăm sóc cây hoa ban
Cung cấp - Thi công - Cho thuê cây xanh tại Quảng Quảng.

Loại cây hoa ban của vùng núi Tây Bắc hiện nay đã được mang về trồng ở rất nhiều công trình khác nhau. Hoa ban dễ trồng, sinh trưởng khỏe, ít bệnh và cho hoa rất đẹp. ...

Cách trồng và chăm sóc cây hoa ban
%%AURHORLINK%%.

]]>
Cách trồng và chăm sóc cây hoa ban
Cung cấp - Thi công - Cho thuê cây xanh tại Quảng Quảng.

Cây hoa ban là một trong những cây xanh công trình được trồng nhiều tại các tỉnh thành hiện nay. Đặc biệt là các tỉnh thành phố miền Bắc rất ưa chuộng loại cây này. Cây Xanh Miền Trung chia sẻ đến các bạn cách trồng và chăm sóc hoa ban chi tiết ở nội dung bên dưới.

cây hoa ban

Các thông tin liên quan đến hoa ban nên biết

Giới thiệu cây hoa ban

Hoa Ban là một cây dạng thân gỗ và có nhiều loại khác nhau. Loại hoa này còn có các tên là Ban Tây Bắc, ban móng bò, ban sọc…

Nguồn gốc đặc điểm

Cây hoa ban có nguồn gốc từ núi rừng Tây Bắc. Loại hoa này vào tiết trời cuối đông đầu xuân và khi không khí lạnh tràn về thì nở trắng muốt khắp các cánh rừng.

Loại hoa này đã trở thành một trong những khung cảnh đẹp mà nhiều khách du lịch săn hoa, chụp ảnh để làm kỷ niệm khi đến với Tây Bắc.

Miền Nam của Trung Quốc kéo dài đến các khu vực Ấn Độ hoặc các khu vực như Campuchia cũng có rất nhiều hoa ban.

Ý nghĩa

Hoa ban tượng trưng cho sự thuần khiết, tinh khôi, thanh cao và sự chân thành. Những gì đến từ điều tốt đẹp là ý nghĩa được thể hiện hoa cây hoa ban.

Công dụng

Hoa ban mang đến rất nhiều công dụng khác nhau. Chẳng hạn như:

  • Hoa ban được người dân địa phương dùng để nấu canh. Chúng có vị đắng, hậu ngọt và hương thơm đặc trưng rất dễ chịu.
  • Trong Đông Y, hoa ban có thể trị chứng đau bụng tiêu chảy, trị giun sán, chữa các vết thương ngoài da.
  • Đặc biệt, cây quan khi trồng tại các cảnh quan đô thị, đường phố thì còn mang đến giá trị về thẩm mỹ, du lịch. Nhiều người đến các cảnh quan này để ngắm hoa, thưởng hoa và chụp ảnh hoa ban giúp cho ngành du lịch phát triển mạnh hơn.
  • Hoa Ban còn gắn liền với câu chuyện tình của nàng Ban và chàng Khum nên chúng mang ý nghĩa về một tình yêu vĩnh cửu.

Cây hoa ban là loại cây cảnh quan, công trình được đánh giá rất cao. Nên nghiên cứu để trồng tại các dự án, đô thị, công trình nhà ở…

cây hoa ban

Tìm hiểu ý nghĩa của cây hoa ban

Cách trồng cây hoa ban

Hoa ban vẫn còn lạ đối với cây cảnh quan ở một số tỉnh thành. Khi trồng hoa ban tại khuôn viên gia đình, cảnh quan công cộng nên chú trọng các vấn đề như sau.

Chọn giống

Cây hoa ban cần được chọn giống kỹ để đảm bảo sức sống tốt. Đặc biệt là hoa ban có rất nhiều màu sắc khác nhau. Nên cân nhắc chọn giống nào, màu sắc gì để trồng có sự đồng bộ.

Các phương pháp nhân giống

Với cây hoa ban nếu chọn nhân giống tự nhiên sẽ rất lâu mới cho thành quả. Cách tốt nhất là nhân chọn giâm cành hoặc mua các giống cây được khai thác từ các vùng núi để cho kết quả nhanh chóng giúp làm đẹp cảnh quan sau một thời gian ngắn.

Chuẩn bị đất trồng

Nên chọn đất trồng có chất dinh dưỡng tốt, độ thoát nước cao để giúp cây có độ sinh trưởng tốt nhất.

Mật độ trồng

Cây ban khi trồng trong điều kiện tự nhiên sẽ phát triển nhanh, cành lá sẽ vườn dài theo thời gian. Mật độ trồng lý tưởng nhất là 10m giữa 2 cây với nhau.

cây hoa ban

Kinh nghiệm trồng cây ban Tây Bắc

Cách trồng

Chỉ cần đào hố vừa với kích thước và chiều dài của rễ. Sau đó trồng vào chính giữa tâm, đắp đất kỹ càng để cây không bị lung lay và tưới ẩm nước cho đất hàng ngày. Giai đoạn vừa trồng xuống để rễ quan với đất và bám rễ tốt cần chú trọng chăm sóc hàng ngày.

Cách chăm sóc để cây hoa ban phát triển tốt

Tưới nước, phân bón và mức ánh sáng cần thiết cho cây sẽ quyết định đến sự sinh trưởng của chúng. Cần lưu ý đến các vấn đề như:

Cách tưới nước

Chỉ nên tưới ẩm đất chứ không nên tưới ngập úng vì hoa ban có sức sống mãnh liệt và cũng không cần quá nhiều nước.

Cách cắt tỉa, tạo tán

Nên cắt tỉa và tạo tán để có cảnh quan đẹp. Khoảng 2/3 thân dưới nên tỉa kết cành để tạo tán trên cao giúp hoa ban ra đều và đẹp hơn.

Cách bón phân

Ban Tây Bắc có sức sống mãnh liệt. Điều kiện phân bón cũng không cần quá nhiều. Chỉ cần bón theo định kỳ 3 tháng/lần với loại phân thích hợp với cây cảnh quan là được. Trong điều kiện đất có chất dinh dưỡng lý tưởng có thể đến 6 tháng mới cần bón phân/lần.

Ánh sáng

Hoa ban nên được trồng ở những nơi có ánh sáng nhiều, không để các tán cây lớn khác che bóng râm lên chúng.

Nhiệt độ và độ ẩm

Nhiệt độ và độ ẩm của khí hậu Việt Nam hầu hết đều thích nghi. Người trồng loại hoa này không cần phải quan tâm quá nhiều đến vấn đề nhiệt độ và độ ẩm.

cây hoa ban

Cách chăm sóc hoa ban chuyên nghiệp

Làm cỏ

Không chỉ hoa ban mà mọi loại cây nên được làm sạch cỏ ở gốc cây. Cỏ chính là tác nhân hút bớt chất dinh dưỡng làm cho cây phát triển không toàn diện.

Các bệnh thường gặp và cách phòng chống cho cây hoa ban

Cây hoa ban có sức sống tốt và ít sâu bệnh có thể tấn công được chúng. Tuy nhiên, vì là cây thân gỗ nên cần chú ý đến một số bệnh như sau:

  • Sâu đục thân ở bên trong thân cây. Nếu cây bị khoét sâu bên trong và đùn mùn gỗ ra ngoài thì phải dùng thuốc trừ sâu. Hoặc nên khoét lỗ mới và cho thuốc vào, đắp miệng lỗ lại.
  • Ở phần lá có thể xuất hiện rệp lá khiến mặt lá có đốm trắng và hoa bị rụng. Nên dùng các loại thuốc phun bảo vệ thực vật để trị các loại sâu bệnh này.

Với cây hoa ban công trình trồng số lượng lớn thì có thể tìm đến dịch vụ chăm sóc cây xanh để được chăm sóc hoa ban cẩn thận và chuyên nghiệp hơn.

Xem thêm:

Cách trồng và chăm sóc cây hoa ban
%%AURHORLINK%%.

]]>
https://cayxanhmientrung.com/cay-hoa-ban.html/feed 0 4367
Nguồn gốc ý nghĩa cây hoa sứ, những lưu ý khi trồng và chăm sóc https://cayxanhmientrung.com/nguon-goc-y-nghia-cay-su.html https://cayxanhmientrung.com/nguon-goc-y-nghia-cay-su.html#respond Fri, 20 Jan 2023 09:12:10 +0000 https://cayxanhmientrung.com/?p=4384 Nguồn gốc ý nghĩa cây hoa sứ, những lưu ý khi trồng và chăm sóc
Cung cấp - Thi công - Cho thuê cây xanh tại Quảng Quảng.

Hoa sứ là cây cảnh được đánh giá cao về sự nhẹ nhàng, tinh tế, có thân và hoa đẹp. Vậy có nên trồng cây sứ hay không, loại cây nào có ý nghĩa gì và chăm sóc như thế nào trong quá trình trồng hoa sứ? ...

Nguồn gốc ý nghĩa cây hoa sứ, những lưu ý khi trồng và chăm sóc
%%AURHORLINK%%.

]]>
Nguồn gốc ý nghĩa cây hoa sứ, những lưu ý khi trồng và chăm sóc
Cung cấp - Thi công - Cho thuê cây xanh tại Quảng Quảng.

Cây sứ là một trong những loại cây được trồng nhiều ở các công trình cảnh quan. Hiện nay, hoa sứ còn được tạo nhiều thế bonsai đẹp để đặt tại bàn làm việc văn phòng, sảnh chờ… Cây Xanh Miền Trung cung cấp những thông tin về cây hoa sứ như nguồn gốc, ý nghĩa cũng như những lưu ý khi trồng và chăm sóc cây hoa sứ chi tiết cho bạn ở nội dung này.

cây sứ

Nguồn gốc và ý nghĩa của cây hoa sứ

Nguồn gốc cây hoa sứ

Thật bất ngờ khi nguồn gốc của hoa sứ không phải từ Việt Nam. Cây sứ đã xuất hiện từ Việt Nam trước đây rất lâu và được trồng đa dạng ở nhiều công trình cảnh quan, không gian văn phòng và nhà ở khác nhau.

Giới thiệu hoa sứ

Cây hoa sứ được tìm thấy ở Mexico, Venezuela và Trung Mỹ sau đó lan đến các nước nhiệt đới khác, trong đó có Việt Nam. Loại cây này có thân phình to, lá xanh đẹp và cho hoa có độ nhuận sắc, tươi rất lâu. Cây hoa sứ còn được mệnh danh với tên gọi khác là “hoa hồng sa mạc” vì chúng có thể trồng ở những vùng đất khô cằn, thiếu nước.

Các loại cây hoa sứ

Hoa sứ từ Việt Nam được nhập nhiều về Việt Nam và đã được thuần chủng nên tạo nên được rất nhiều giống sứ khác nhau. Chẳng hạn như:

  • Hoa sứ trắng
  • Hoa sứ đỏ
  • Hoa sứ vàng
  • Hoa sứ nhập khẩu nước ngoài
  • Cây sứ kép
  • Hoa sứ đại…

Mỗi loại cây sẽ có những đặc trưng về thân, lá và màu sắc của hoa khác nhau. Tùy vào trồng ở cảnh quan nào để chọn các loại sứ phù hợp. Đặc biệt, ngoài việc trồng trong tự nhiên thì sứ còn được trồng dưới dạng bonsai để trưng bày ở những không gian quan trọng.

cây sứ

Các loại hoa sứ trên thị trường Việt Nam

Công dụng của hoa sứ

Ngoài việc làm đẹp cảnh quan, không gian thì hoa sứ cũng mang đến rất nhiều công dụng với sức khỏe. Chẳng hạn như:

  • Hoa sứ làm nước hoa. Tại Việt Nam điều này còn xa lạ, nhưng tại các gia đình công tước ở Ý ngày xưa thì nước hoa từ cây hoa sứ rất được ưa chuộng.
  • Các bộ phận của cây hoa sứ trong Đông Y có thể chữa được rất nhiều bệnh khác nhau. Chẳng hạn như: mất ngủ, sợ hãi, đau dạ dày, huyết áp cao…
  • Tinh dầu của hoa sứ có thể dùng để mát xa, chăm sóc da đầu.
  • Có thể kết hoa sứ thành vòng hoa đội đầu, hoa đeo cổ hoặc có thể cài hoa sứ khi chụp ảnh đều rất đẹp.
  • Trong các sự kiện cần không gian hoa đẹp còn có thể dùng hoa sứ để trang trí.

Ý nghĩa của việc trồng hoa sứ

Tùy vào từng nền văn hóa của các quốc gia để hoa sứ có những ý nghĩa khác nhau. Chẳng hạn như:

  • Người Hawaii dùng hoa sứ để kết thành những vòng hoa đội đầu hoặc đeo cổ. Theo quan điểm của họ, hoa sứ tượng trưng cho năng lượng tích cực, sự vui tươi. Đặc biệt là phụ nữ của Hawaii còn thông qua hoa sứ để thể hiện tình trạng hôn nhân của mình. Nếu họ cài hoa sứ lên tai phải có nghĩa là độc thân. Nhưng nếu bông sứ được cài lên tai trái có nghĩa là họ đã là “hoa có chủ”.
  • Trong văn hóa Hindu bông sứ lại trương trưng cho sự cống hiến. Trong đám cưới hoặc các nghệ sĩ thường dùng vòng hoa sứ để đội đầu.
  • Tại Việt Nam và trong văn hóa Phật giáo thì loại hoa này lại tượng trưng cho sự bất tử. Văn Hóa Trung Hoa xem hoa sứ như là một sự đổi mới đầy tươi đẹp. Đó là lý do tại sao tại các chùa tháp, văn miếu, nhà thờ bạn thường thấy cây hoa sứ.
  • Mexico là quê hương của cây sứ. Ở nước này mang ý nghĩa linh thiêng. Chúng cũng là loại hoa tượng trưng cho sự ngọt ngào, nóng bỏng của phụ nữ.

cây sứ

Biểu tượng của hoa sứ tại các nền văn hóa khác nhau

Cách trồng và chăm sóc

Trồng và chăm sóc cây hoa sứ khá đơn giản vì chúng không cần quá nhiều nước hay chất dinh dưỡng. Hoa sứ sẽ phát triển tốt trong các điều kiện như sau:

Cách trồng cây hoa sứ đúng cách

Nên giâm cành hoa để tạo cây con trong thời gian nhanh từ những cây khỏe mạnh. Bạn còn có thể chọn được các nhánh có thế đẹp để giâm cành và tạo dáng bonsai. Nếu trồng từ hạt thì cần chọn lọc những hạt sứ có chất lượng cao để cho cây khỏe mạnh về sau.

Muốn hoa sứ phát triển nhanh thì độ pH của đất khoảng 6 là được. Đất nên tơi xốp để đảm bảo sinh trưởng tốt.

Ảnh 4: Cách trồng và chăm sóc cây hoa sứ

Hướng dẫn chăm sóc

  • Loại cây này không sợ khô hạn và ánh nắng gắt. Nên trồng ở những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời.
  • Cây không cần quá nhiều nước nên chỉ cần tưới khoảng 1 đến 2 lần. Chỉ cần chú ý đến đất không quá khô là được.
  • Cây sứ thích hợp với các vùng nhiệt đới và không chịu được lạnh nên về mùa đông có thể tưới nước ấm cho cây.
  • Nếu trồng cây hoa sứ trong điều kiện bonsai, cây cảnh thì nên để ý đến thân và rễ để thay chậu mới khi cây phát triển vượt quá kích thước của chậu cây hoa sứ.

Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm về trồng và chăm sóc hoa sứ, hoặc cần mua cây hoa sứ với số lượng lớn cho cảnh quan hãy liên hệ với Cây Xanh Miền Trung. Rất nhiều loại cây hoa sứ, màu sắc hoa sứ đa dạng để bạn lựa chọn.

Xem thêm:

Nguồn gốc ý nghĩa cây hoa sứ, những lưu ý khi trồng và chăm sóc
%%AURHORLINK%%.

]]>
https://cayxanhmientrung.com/nguon-goc-y-nghia-cay-su.html/feed 0 4384
Vì sao cây văn phòng rất được ưa chuộng trong môi trường làm việc? https://cayxanhmientrung.com/cay-canh-van-phong.html https://cayxanhmientrung.com/cay-canh-van-phong.html#respond Wed, 18 Jan 2023 08:52:20 +0000 https://cayxanhmientrung.com/?p=4376 Vì sao cây văn phòng rất được ưa chuộng trong môi trường làm việc?
Cung cấp - Thi công - Cho thuê cây xanh tại Quảng Quảng.

Cây xanh trang trí văn phòng sẽ giúp mang đến không gian làm việc giảm căng thẳng tốt, thanh lọc khí độc và còn mang yếu tố phong thủy, vận may. ...

Vì sao cây văn phòng rất được ưa chuộng trong môi trường làm việc?
%%AURHORLINK%%.

]]>
Vì sao cây văn phòng rất được ưa chuộng trong môi trường làm việc?
Cung cấp - Thi công - Cho thuê cây xanh tại Quảng Quảng.

Cây cảnh văn phòng là một phần không thể thiếu trong không gian làm việc của người hiện đại. Những loại cây để bàn, cây trang trí không gian làm việc mang đến một mảng xanh giúp tăng năng lượng sống và giảm căng thẳng cho nhân viên văn phòng. Cây Xanh Miền Trung chia sẻ một số cây văn phòng được yêu thích nhiều nhất hiện nay cũng như cách chăm sóc cây cảnh để bàn một cách hiệu quả nhất ở nội dung bên dưới!

cây cảnh văn phòng

Các loại cây cảnh nên có trong văn phòng làm việc hiện đại

Thế nào là cây văn phòng?

Cây xanh để văn phòng là những loại cây có kích thước nhỏ, có khả năng lọc không khí, màu sắc và kiểu dáng đẹp. Những loại cây này có thể để ở sảnh chờ, không gian chung của phòng làm việc hoặc là những chậu cây cảnh văn phòng để trên bàn làm việc của nhân viên.

Khi chọn những cây văn phòng thì hầu hết các công ty đều chọn những cây lọc không khí tốt, chăm sóc dễ và có yếu tố phong thủy để tăng tiền đồ, tài lộc, địa vị.

Tác dụng của cây cảnh văn phòng khi đặt trong phòng làm việc

Cây cảnh để văn phòng là những loại cây xanh hưu dụng cho cả sức khỏe lẫn ý nghĩa phong thủy của nhân viên. Dưới đây là những lợi thế mà cây xanh văn phòng mang đến cho người dùng.

Nâng cao hiệu suất khi làm việc

Cây xanh văn phòng sẽ giúp cho nhân viên có tâm trạng thoải mái, giảm áp lực và tập trung vào công việc nhiều hơn. Từ khi khoa học chứng minh cây để văn phòng sẽ “làm mềm” không gian khô cứng của văn phòng, thêm lượng oxy và tạo mảng xanh sẽ tăng hiệu quả công việc thì mọi văn phòng đều đầu tư nhiều cây cảnh văn phòng nhiều hơn.

Làm sạch không khí trong môi trường công sở

Không chỉ là cây trang trí văn phòng mà một số loại cây còn nổi tiếng là máy lọc không khí mini, thiết bị đào thải độc tố hiệu quả cao để môi trường làm việc trong lành hơn.

Một số chậu cây văn phòng còn có khả năng giảm bức xạ từ máy tính để bảo vệ mắt và da cùng sức khỏe nói chung của nhân viên khi ngồi trước máy tính nhiều giờ liên tục.

Cây cảnh văn phòng

Những lợi ích từ cây kiểng văn phòng

Mang lại ý nghĩa phong thủy cho người sử dụng

Đặc biệt là cây cảnh văn phòng còn mang đến ý nghĩa về phong thủy. Một số loại cây có thể xua đuổi vận xui, tà khí và tăng tài lộc, thăng tiến cho chủ nhân của chúng. Chính vì thế nên cây văn phòng sẽ được mỗi cá nhân lựa chọn phù hợp với tuổi của mình. Cây văn phòng tại các phòng làm việc của trưởng phòng, giám đốc còn được chọn kỹ lưỡng dáng bonsai phong thủy, tên loại cây phong thủy để đặt tại bàn làm việc.

Những lưu ý khi chọn cây xanh văn phòng

Cây cảnh để văn phòng hiện nay rất đa dạng. Cần lưu ý một số vấn đề sau để có cây cảnh đặt bàn làm việc, không gian văn phòng phù hợp nhất.

Chọn cây trồng văn phòng bằng phương pháp thủy sinh

Chọn cây kiểng văn phòng trồng theo phương pháp truyền thống hoặc cây thủy sinh. Với cây thủy sinh thì bạn sẽ hạn chế được việc chăm sóc và tưới nước. Chỉ cần thêm nước sau 1 tuần hoặc lâu hơn và gần như cây xanh tốt quanh năm.

Chọn cây cảnh để văn phòng có ý nghĩa phong thủy

Cây trồng trong văn phòng ngoài hình thức đẹp, tên loài cây ý nghĩa thì nên chú trọng nhiều đến vấn đề phong thủy. Những loại cây phong thủy sẽ giúp công việc của bạn thuận tiện và thăng tiến tốt hơn.

Chọn cây có kích thước phù hợp

Tùy vào để bàn hay đặt tại các không gian sinh hoạt chung của văn phòng để chọn các loại cây cảnh văn phòng phù hợp. Kích thước quá lớn hoặc quá nhỏ hơn so với không gian trang trí cây kiểng văn phòng sẽ giảm tính thẩm mỹ và không mang lại hiệu quả cao.

Chọn cây văn phòng dạng tiểu cảnh

Với các loại cây đặt bàn nên chọn cây dạng tiểu cảnh để tăng tính thẩm mỹ tốt hơn.

Cây cảnh văn phòng

Kinh nghiệm chọn cây cảnh để bàn văn phòng

Cách chăm sóc cây để văn phòng đúng cách

Các loại cây văn phòng rất dễ chăm sóc. Với cây văn phòng bạn chỉ cần chú trọng đến các vấn đề như sau:

Ánh sáng phù hợp

Cây cảnh trồng văn phòng phải có ánh sáng phù hợp. Một số cây sẽ cần ánh nắng trực tiếp, một số cây chỉ cần ánh sáng từ đèn điện. Đặc biệt là mang cây tắm nắng đúng thời điểm để không thay đổi môi trường ánh sáng quá đột ngột.

Tưới nước đúng cách cho cây để văn phòng

Cây văn phòng đẹp hầu hết đều là những cây dễ trồng và không cần lượng nước quá nhiều. Bạn chỉ nên tưới từ 1-2 lần/tuần. Hoặc là đọc nhu cầu về nước của từng loại cây cảnh để bàn trước khi tưới nước và chăm sóc cây.

Đất trồng cho cây văn phòng

Cây cảnh trang trí văn phòng sẽ cần những loại đất tơi xốp và giàu dinh dưỡng. Nên mua đất đóng bì sẵn đã được xử lý về chất lượng đất, dinh dưỡng và độ tơi xốp để cây cảnh sinh trưởng tốt nhất.

Phân bón cho cây văn phòng

Cây cảnh trang trí văn phòng không cần phân bón quá nhiều. Có thể bón bằng sữa chua hoặc một số loại phân đặc dụng. Hoặc bạn có thể tìm các dịch vụ chăm sóc cây văn phòng để chăm sóc toàn bộ cây trồng có trong văn phòng của bạn.

Cách loại cây trang trí văn phòng được lựa chọn nhất hiện nay

Cây cảnh trong văn phòng hiện nay có nhiều loại rất đa dạng. Dưới đây là những loại cây cảnh văn phòng mà bạn nên lựa chọn.

Cây thiết mộc lan

Cây để trong văn phòng Thiết Mộc Lan cho lá xanh tốt quanh năm. Tên gọi khác là cây phát tài. Đây là loại cây dễ trồng, dễ chăm nhất nên để tại các không gian chung của văn phòng làm việc, sảnh chờ…

Cây ngũ gia bì

Cây trong văn phòng được lựa chọn nhiều hiện nay là Ngũ Gia Bì. Bạn có thể đặt bàn, để ở sảnh chờ, bàn đón khách hoặc bàn làm việc…

Cây kim tiền

Cây văn phòng đẹp từ tên gọi cho đến ý nghĩa phong thủy, hình dáng và lá cây là cây Kim Tiền. Dễ trồng, dễ chăm, đẹp và được chia làm nhiều kích thước khác nhau để có thể đặt bàn hoặc đặt ở nhiều vị trí khác nhau của văn phòng.

Cây cảnh văn phòng

Các loại cây kiểng văn phòng đẹp, dễ chăm sóc

Cây kim ngân

Cây Kim Ngân có ý nghĩa tên gọi, ý nghĩa phong thủy nên cũng được lựa chọn nhiều. Dễ trồng, điều kiện ánh sáng thấp, không cần tưới nước nhiều và cho lá tươi đẹp quanh năm.

Cây lưỡi hổ

Cây để trong văn phòng được chọn lựa nhiều nữa là cây lưỡi hổ. Lá cây đẹp, màu xanh bên trong với các vân như vằn của con hổ và viền bên ngoài là màu vàng tươi rất đẹp. Ý nghĩa phong thủy tốt, thể hiện quyền uy của chủ nhân và mang đến may mắn, xua đuổi tà khí.

Cây bàng singapore

Cây văn phòng đang là xu hướng lựa chọn hiện nay là bàng singapore. Rất nhiều kích thước để đặt ở nhiều vị trí khác nhau của phòng làm việc.

Cây vạn niên thanh

Cây xanh trong văn phòng có sức sống mãnh liệt và dễ chăm sóc nhất hiện nay là vạn niên thanh. Có cả loại thủy sinh hoặc loại trồng đất, và chậu vạn niên thanh cũng có nhiều kích thước khác nhau để lựa chọn.

Trầu bà đế vương

Cây văn phòng đẹp thường được dùng để đặt trong không gian chung của phòng làm việc là trầu bà đế vương. Đây là chiếc máy lọc không khí mini, hút độc tố tốt nhất cho không gian văn phòng.

Cây trúc bách hợp

Trúc bách hợp là cây cảnh văn phòng dễ sống, dáng đẹp mà bạn nên có ít nhất một chậu trong văn phòng làm việc của mình.

Cây Cau Nhật

Cuối cùng là cây cau nhật cho những không gian làm việc lớn tại các công ty, khu nghỉ dưỡng…

Xem Thêm:

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0981.465.610 | 0917 924 000 để được chuyên viên tư vấn chi tiết về cây dự án, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

CÔNG TY TNHH MTV CÂY XANH MIỀN TRUNG QNG
Văn phòng: 11-12 Lý Thường Kiệt ( Quốc Lộ 1A), P. Nghĩa Chánh, TP. Quảng Ngãi
Vườn ươm 1: Thôn Điền An, Xã Nghĩa Điền, Huyện Tư Nghĩa, Tỉnh Quảng Ngãi
Vườn ươm 2: Tổ 16, Phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi
Hotline: 0981.465.610 | 0917 924 000
Website: cayxanhmientrung.com

Vì sao cây văn phòng rất được ưa chuộng trong môi trường làm việc?
%%AURHORLINK%%.

]]>
https://cayxanhmientrung.com/cay-canh-van-phong.html/feed 0 4376
Nên chọn thảm cỏ tự nhiên hay thảm cỏ nhân tạo khi thi công sân vườn https://cayxanhmientrung.com/tham-co.html https://cayxanhmientrung.com/tham-co.html#respond Mon, 16 Jan 2023 08:46:53 +0000 https://cayxanhmientrung.com/?p=4358 Nên chọn thảm cỏ tự nhiên hay thảm cỏ nhân tạo khi thi công sân vườn
Cung cấp - Thi công - Cho thuê cây xanh tại Quảng Quảng.

Thảm cỏ luôn mang đến không gian xanh đẹp và khoáng đạt. Một khoảng sân vườn với thảm cỏ đẹp sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ và chuyển đổi cảnh quan dễ dàng hơn. ...

Nên chọn thảm cỏ tự nhiên hay thảm cỏ nhân tạo khi thi công sân vườn
%%AURHORLINK%%.

]]>
Nên chọn thảm cỏ tự nhiên hay thảm cỏ nhân tạo khi thi công sân vườn
Cung cấp - Thi công - Cho thuê cây xanh tại Quảng Quảng.

Thảm cỏ là phần không thể thiếu khi thiết kế và thi công sân vườn. Vấn đề đặt ra ở đây là nên chọn các loại cỏ nhân tạo hay cỏ tự nhiên. Các thông tin liên quan đến mảng xanh từ cỏ không thể thiếu này sẽ được Cây Xanh Miền Trung chia sẻ chi tiết cho bạn ở nội dung bên dưới.

Thảm cỏ

Tìm hiểu nên thi công thảm cỏ tự nhiên hay nhân tạo

Thảm cỏ nhân tạo

Cỏ nhân tạo xuất hiện từ thập niên 70 và đến thời điểm hiện tại đã thịnh hành tại Việt Nam cùng nhiều nước khác. Loại cỏ này cũng có những ưu và nhược điểm nhất định cần tìm hiểu kỹ để quyết định có nên chọn hay không.

Thảm cỏ nhân tạo là gì?

Cỏ nhân tạo được làm từ sợi tổng hợp, mô phỏng cỏ trong tự nhiên và mang đến các tác dụng tương tự cỏ tự nhiên. Sau khi đã tạo nên cỏ nhân tạo chúng sẽ được kết thành tấm trên chất liệu vải và lưới. Loại cỏ này sẽ được kết thành thảm để trải tại các sân vườn, sân vận động.

Ưu và nhược của thảm cỏ nhân tạo

Thảm cỏ từ công nghệ cỏ nhân tạo mang đến rất nhiều lợi ích. Chẳng hạn như:

  • Cỏ nhân tạo đảm bảo tính linh hoạt tốt, độ bền cao và mô phỏng đặc tính của cỏ tự nhiên nên đạt hiệu quả sử dụng tương đương với cỏ tự nhiên.
  • Khả năng thẩm thấu và thoát nước nhanh hơn cỏ tự nhiên nên an toàn hơn khi sử dụng vào mùa mưa.
  • Có thể thay nhanh chóng một vài vị trí khi hư hỏng. Cỏ tự nhiên sẽ cần kỹ thuật thay thế phức tạp hơn. Và cỏ nhân tạo cũng có số lượng lớn, dễ bảo quản trong kho và mang ra sử dụng nhanh.
  • Chi phí lắp đặt lẫn bảo trì cho cỏ nhân tạo đều rẻ hơn cỏ tự nhiên. Không cần tốn nhân viên chăm sóc và cắt tỉa như cỏ tự nhiên.
  • Công nghệ sản xuất cỏ nhân tạo được phát triển ngày càng tốt nên mang đến chất lượng cao khi sử dụng. Bóng đá, sân golf, sân vườn, trường học, công viên hiện nay đều chuộng thảm cỏ nhân tạo.

thảm cỏ

 Ưu và nhược điểm của sân cỏ nhân tạo

Bên cạnh đó, thảm cỏ nhân tạo cũng có một số nhược điểm như:

  • Khi có những va chạm và ngã trên sân cỏ nhân tạo thì sẽ không an toàn như ngã lên sân cỏ tự nhiên.
  • Cỏ nhân tạo sẽ có sức nóng vào những tiết trời mùa nắng. Còn cỏ tự nhiên sẽ luôn mát nên thoải mái cho người dùng.
  • Một số loại cỏ nhân tạo không đảm bảo dễ bị nhiễm khuẩn và không an toàn cho người dùng.
  • Keo dán và hạt cao su từ cỏ nhân tạo không thân thiện với môi trường và sức khỏe con người.

Thảm cỏ tự nhiên

Thảm cỏ từ cỏ tự nhiên được đánh giá cao hơn về độ thân thiện với môi trường, an toàn với con người. Tuy nhiên, loại cỏ này cũng có những ưu và nhược điểm của cỏ tự nhiên.

Thảm cỏ tự nhiên là gì?

Thảm cỏ từ cỏ tự nhiên được làm từ 100% cỏ được trồng trong tự nhiên và chọn chất lượng cỏ tốt. Loại thảm này có màu xanh mướt, mềm mại và an toàn với người sử dụng. Hiện nay Cỏ Bermuda Grass Seed và cỏ Nhung Nhật là những loại cỏ được lựa chọn nhiều nhất.

Ưu và nhược của thảm cỏ tự nhiên

Ưu điểm của thảm cỏ tự nhiên:

  • Không hóa chất và sinh trưởng tự nhiên nên an toàn với người sử dụng.
  • Đối với công trình bất động sản, sử dụng thảm cỏ tự nhiên giá trị của sản phẩm sẽ tăng lên đáng kể. Đối với các sân vận động sân cỏ tự nhiên sẽ đánh giá tốt hơn về sự chuyên nghiệp lẫn độ an toàn cho cầu thủ.
  • Thảm cỏ tự nhiên đảm bảo mức độ giảm tiếng ồn tốt hơn. Chúng cũng điều hòa không khí và tiết kiệm điện năng khá tốt so với cỏ nhân tạo.
  • Làm sạch không khí, tăng lượng ô xy, đảm bảo hệ sinh thái xanh phát triển hoàn hảo hơn.

Tuy nhiên, cỏ tự nhiên cũng có một số nhược điểm như:

  • Giá thành cao hơn cỏ nhân tạo.
  • Nếu không được chăm sóc cẩn thận cỏ sẽ bị úa vàng trông rất xấu.

Xem thêm: Các sản phẩm cỏ tại Cây Xanh Miền Trung

thảm cỏ

Ưu và nhược điểm của sân cỏ tự nhiên

Nên chọn loại thảm cỏ nào khi cải tạo sân vườn

Nếu cải tạo sân vườn để mang đến cảm giác thoải mái, sống gần với thiên nhiên và tạo mảng xanh cho người thân tăng cường sức khỏe thì nên chọn thảm cỏ làm từ cỏ tự nhiên. Loại cỏ này sẽ mang đến nhiều lợi ích cho môi trường và sức khỏe của con người.

Các thành viên trong gia đình cũng sẽ thoải mái đi chân trần để cảm nhận độ mềm mát của cỏ xanh. Đặc biệt là điều hòa không khí trong sân vườn để mang đến cảm giác mát mẻ suốt ngày.

Những lưu ý khi chọn mua thảm cỏ tự nhiên

Để thi công cỏ tự nhiên hãy chú trọng đến các vấn đề như:

Dự toán chi phí thi công

Cỏ tự nhiên sẽ có giá trị cao hơn cỏ nhân tạo. Việc thi công cũng cần kỹ thuật cao hơn nên hãy dự toán chi phí cho sân cỏ tự nhiên trước khi đi vào thi công. Điều này sẽ tránh được chi phí quá cao hơn tưởng tượng ban đầu của bạn. Việc dự trù chi phí sẽ giúp cho thi công nền cỏ tự nhiên diễn ra thuận lợi hơn.

thảm cỏ

Những lưu ý khi thi công sân cỏ tự nhiên

Cách xử lý đất nền

Cỏ tự nhiên có bền hay không, xanh tốt hay không phụ thuộc rất nhiều vào công đoạn xử lý đất nền. Hãy đảm bảo khâu xử lý đất nền bằng phẳng trước khi thi công cỏ tự nhiên lên trên.

Phương pháp thi công cho thảm cỏ

Tìm hiểu quy trình và phương pháp thi công sân cỏ, loại cỏ sử dụng trước khi thi công. Các đơn vị tiến hành sẽ chia sẻ các thông tin này chi tiết để bạn hiểu hơn về quy trình thực hiện.

Chi phí chăm sóc thảm cỏ sau khi thi công

Thảm cỏ tự nhiên sau khi công sẽ cần chăm sóc theo định kỳ để đảm bảo cỏ luôn xanh tốt. Đây là khoảng chi phí theo định kỳ và là công việc không thể bỏ qua. Hãy liên hệ với Cây Xanh Miền Trung để được chăm sóc và bảo trì sân cỏ tự nhiên với mức giá tốt nhất, chuyên nghiệp nhất!

Xem thêm:

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0981.465.610 | 0917 924 000 để được chuyên viên tư vấn chi tiết về cây dự án, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

CÔNG TY TNHH MTV CÂY XANH MIỀN TRUNG QNG
Văn phòng: 11-12 Lý Thường Kiệt ( Quốc Lộ 1A), P. Nghĩa Chánh, TP. Quảng Ngãi
Vườn ươm 1: Thôn Điền An, Xã Nghĩa Điền, Huyện Tư Nghĩa, Tỉnh Quảng Ngãi
Vườn ươm 2: Tổ 16, Phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi
Hotline: 0981.465.610 | 0917 924 000
Website: cayxanhmientrung.com

Nên chọn thảm cỏ tự nhiên hay thảm cỏ nhân tạo khi thi công sân vườn
%%AURHORLINK%%.

]]>
https://cayxanhmientrung.com/tham-co.html/feed 0 4358
Nhà vườn nhỏ xinh siêu tiết kiệm 2023 https://cayxanhmientrung.com/nha-vuon-nho.html https://cayxanhmientrung.com/nha-vuon-nho.html#respond Sat, 14 Jan 2023 08:10:51 +0000 https://cayxanhmientrung.com/?p=4351 Nhà vườn nhỏ xinh siêu tiết kiệm 2023
Cung cấp - Thi công - Cho thuê cây xanh tại Quảng Quảng.

Thiết kế cảnh quan là một trong những lĩnh vực cần đảm bảo có mắt thẩm mỹ, am hiểu về cảnh quan và tiểu cảnh. Với các cảnh quan lớn thường sẽ có công ty thiết kế và thi công chuyên nghiệp. Nhưng với những nhà vườn nhỏ bạn có thể tự thiết kế và thi công cảnh quan cho riêng mình. ...

Nhà vườn nhỏ xinh siêu tiết kiệm 2023
%%AURHORLINK%%.

]]>
Nhà vườn nhỏ xinh siêu tiết kiệm 2023
Cung cấp - Thi công - Cho thuê cây xanh tại Quảng Quảng.

Chúng tôi cung cấp đến các bạn những mẫu nhà vườn nhỏ xinh để bạn có nhiều kinh nghiệm trang trí cho cảnh quan sân vườn của mình.

Hãy theo dõi để có thêm nhiều ý tưởng cho trang trí sân vườn nhỏ hơn nhé. Hoặc có thể liên hệ đến Cây Xanh Miền Trung để chúng tôi giúp bạn thiết kế nhà vườn nhỏ hoàn hảo với mức chi phí thích hợp nhất!

nhà vườn nhỏ

Những lợi ích khi sở hữu mẫu nhà vườn nhỏ 

  • Nhà vườn đẹp sẽ mang đến cảm giác thư thái cho gia chủ. Các thành viên sống trong không gian này sẽ thoải mái về tinh thần, tốt cho sức khỏe và tái tạo năng lượng sống tốt hơn.
  • Những mẫu nhà vườn đẹp còn giúp bạn sống thân thiện với môi trường, gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình cũng như đạt các giá trị về mặt phong thủy.
  • Thiết kế các không gian sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4 không chỉ giúp cho bản thân, gia đình mà bạn còn đang kiến tạo nên một mảng xanh cho bầu không khí của toàn nhân loại.
  • Khi tìm hiểu và có đam mê với các thiết kế nhà vườn nhỏ đẹp bạn cũng sẽ giúp bản thân có thêm nhiều lĩnh vực, khía cạnh để khám phá. Đây cũng là nơi thể hiện đẳng cấp của gia chủ để làm tăng giá trị nhà ở và thể hiện bản lĩnh với quan khách khi đến thăm nhà.

nhà vườn nhỏ

Mẫu thiết kế nhà vườn nhỏ đẹp được nhiều người ưa chuộng bởi mang lại cảm giác thoải mái về tinh thần khi ngắm nhìn

Chi phí để xây dựng một căn nhà vườn nhỏ

Mức chi phí để xây dựng một nhà vườn sẽ có biên độ rất rộng tùy thuộc vào kiến trúc, vật liệu mà gia chủ lựa chọn. Chỉ từ 200 triệu bạn đã có thể hoàn thành một căn nhà vườn với cảnh quan đẹp để làm nơi thư giãn, giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống.

Nếu căn nhà nhỏ xinh có vườn được thiết kế bằng vật liệu gỗ, các loại cây đắt tiền, đưa công nghệ điện nước ngầm và tiểu cảnh cao cấp vào thì mức giá sẽ đắt hơn. Con số chính xác chỉ được xác định cụ thể khi bạn lên thiết kế chi tiết cho các hạng mục trong dự án này.

Nói tóm lại những mẫu nhà vườn nhỏ đẹp sẽ phụ thuộc vào: diện tích xây dựng, vật liệu lựa chọn xây dựng hoàn thành nhà ở sẽ ảnh hưởng đến mức chi phí. Bản dự toán tổng chi phí sẽ có sau khi đã hoàn thiện về mặt thiết kế nội ngoại thất, kết cấu công trình, cây cảnh quan

nhà vườn nhỏ

Chi phí làm nhà vườn nhỏ xinh với 120tr

Những lưu ý để có được một ngôi nhà vườn

Để có một nhà vườn đẹp với đầy đủ cảnh quan bạn nên chú trọng đến một số vấn đề như sau:

Lưu ý về chọn vị trí nhà

Nhà vườn nhỏ đẹp sẽ được các gia chủ lựa chọn vị trí ngay trung tâm của mảnh đất để có thể tạo cảnh quan xanh mát tứ phía của ngôi nhà. Tuy nhiên, vị trí này còn phụ thuộc vào chủ đích thiết kế, diện tích và hình dáng của mảnh đất. Ngoài ra, còn tùy thuộc vào phong cách nhà vườn mà gia chủ lựa chọn.

Một số gia chủ còn quan tâm đến phong thủy, hướng nhà nên sẽ có những lựa chọn khác nhau. Nên tìm đến các nhà thiết kế nhà ở, cảnh quan để họ có thể tư vấn thiết kế, lên mô hình 3D để có các góc nhìn sinh động nhất.

Lưu ý về phong thủy

Nhà vườn nhỏ đẹp cũng cần chú trọng đến phong thủy. Chẳng hạn như hướng nhà, kích thước cửa và cổng, loại màu sắc phù hợp với mệnh của gia chủ… Các loại cây phù hợp với phong thủy… Các nhà thiết kế nhà nhỏ xinh có sân vườn hiện nay đều am hiểu về phong thủy nên gia chủ có thể yên tâm.

Hoặc bạn có thể tìm kiếm các chuyên gia phong thủy để hỏi một vài thông tin cơ bản, quan trọng trước để từ những định hướng ban đầu lên ý tưởng hoàn thiện cho nhà vườn. Cách làm này vừa đảm bảo về mặt phong thủy, sáng tạo ý tưởng dễ dàng mà không làm mất đi yếu tố phong thủy ban đầu.

nhà vườn nhỏ

Khi thiết kế mẫu nhà vườn cấp 4 nhỏ đẹp bạn cần chú ý đến yếu tố phong thuỷ để hợp với mệnh gia chủ

Lưu ý về kiến trúc nhà theo từng miền

Tham khảo các mẫu nhà nhỏ có sân vườn thuộc nhiều miền khác nhau để có nhiều sự lựa chọn. Thông thường khi sinh sống trong vùng miền nào thì nên xây dựng nhà vườn theo phong cách của vùng miền đó để không tạo sự khác biệt quá lớn. Khi tham khảo những mẫu nhà vườn nhỏ đẹp bạn cũng sẽ có nhiều kinh nghiệm để chọn mẫu nhà mà mình mong muốn nhất.

Những mẫu nhà vườn đẹp có sân vườn

  • Nhà 1 tầng mái bằng với sân vườn xanh mát, nhiều loại cây bao quanh
  • Nhà vườn có sân vườn nhỏ kiểu Nhật.
  • Nhà mái thái và sân vườn nhỏ phong cách nông thôn Việt Nam.
  • Các mẫu nhà vườn truyền thống của Việt Nam được làm hoàn toàn bằng gỗ và có khoảng sân vườn nhiều loại cây đa dạng.

nhà vườn nhỏ

Mẫu nhà vườn nhỏ xinh khá thịnh hành 2023

Nhà vườn kiểu truyền thống, nhà vườn kiểu Pháp, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc… hiện nay rất đa dạng.

Gia chủ nên xác định phong cách cho nhà vườn đẹp mà mình mong muốn. sau đó đến các công ty chuyên thiết kế nhà ở và sân vườn để được hiện thực hóa qua bản vẽ 3D chi tiết trước khi xây dựng trên chính mảnh đất của mình.

Xem thêm:

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0981.465.610 | 0917 924 000 để được chuyên viên tư vấn chi tiết về cây dự án, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

CÔNG TY TNHH MTV CÂY XANH MIỀN TRUNG QNG

Văn phòng: 11-12 Lý Thường Kiệt ( Quốc Lộ 1A), P. Nghĩa Chánh, TP. Quảng Ngãi

Vườn ươm 1: Thôn Điền An, Xã Nghĩa Điền, Huyện Tư Nghĩa, Tỉnh Quảng Ngãi

Vườn ươm 2: Tổ 16, Phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi

Hotline: 0981.465.610 | 0917 924 000

Website: cayxanhmientrung.com

Nhà vườn nhỏ xinh siêu tiết kiệm 2023
%%AURHORLINK%%.

]]>
https://cayxanhmientrung.com/nha-vuon-nho.html/feed 0 4351